Bạn đang xem
Home > Công Nghệ > Office vẫn sẽ giữ cách bán theo đĩa truyền thống

Office vẫn sẽ giữ cách bán theo đĩa truyền thống

Mới nhất trong số các hãng như vậy là Adobe. Hồi đầu tuần, công ty đứng sau bộ công cụ nổi tiếng Creative Suite (CS) công bố kể từ phiên bản CS sau (tức CS 7), họ sẽ ngừng cung cấp phiên bản với đĩa cài đặt. Người dùng chỉ có thể mua phần mềm này thông qua dịch vụ đám mây Creative Cloud của hãng với giá từ 20 USD đến 75 USD/tháng tùy thuộc vào số lượng phần mềm cũng như thời gian sử dụng dài hay ngắn của người dùng. 

Microsoft cũng là một trong số các công ty đi theo hướng phát triển này. Ở phiên bản Office 2013 vừa phát hành cách đây không lâu, Microsoft cũng cung cấp cho người dùng lựa chọn sử dụng Office mới theo dạng trả phí theo từng tháng (hoặc quý, năm). Với dạng thuê bao này, người dùng có thể cài Office trên nhiều PC khác nhau, được khuyến mại thêm dung lượng sử dụng miễn phí của SkyDrive. Chính sách này của Microsoft, cùng với cách làm mà Adobe mới áp dụng gần đây, dấy lên lo ngại rằng Microsoft sẽ sớm đi theo con đường của Adobe, không còn cung cấp Office theo dạng đĩa cài đặt nữa. 

Tuy nhiên, theo một bài viết trên Blog của mình, Microsoft cho biết người dùng có thể yên tâm rằng hãng sẽ tiếp tục cung cấp phiên bản Office cài đặt theo đĩa trong một thời gian dài nữa. “Giống với Adobe, chúng tôi cho rằng việc bán phần mềm theo dạng thuê bao sẽ là một xu thế tương lai. Nó mang lại những lợi ích to lớn cho người dùng: phần mềm được cập nhật thường xuyên, người dùng được sử dụng những tính năng mới nhất một cách nhanh nhất, người dùng có thể sử dụng chúng trên nhiều thiết bị khác nhau, các dịch vụ web như SkyDrive và các ứng dụng như Skype cũng dễ dàng được tích hợp vào các dạng thuê bao này, như trên Office 365 Home Premium. Tuy nhiên, không như Adobe, Microsoft cho rằng việc chuyển đổi từ cách sử dụng phần mềm truyền thống (đĩa cài) sang theo kiểu dịch vụ trả phí sẽ cần phải có thời gian. Trong vòng 1 thập kỉ nữa, việc người dùng chọn sử dụng thuê bao phần mềm là không thể tránh khỏi, nhưng trong thời gian đó, Microsoft vẫn sẽ tiếp tục cung cấp cả phiên bản truyền thống lẫn phiên bản trả phí theo từng tháng” – Microsoft cho biết.

Microsoft cũng cho rằng hiện có hơn 25% người mua Office đã chọn mua theo cách trả phí theo thời gian sử dụng. Đây có thể coi là 1 con số khá đáng kể, nhưng có vẻ như nó vẫn chưa đủ hấp dẫn để Microsoft chuyển hẳn sang kinh doanh toàn bộ theo dạng thuê bao như Adobe.

Tham khảo từ:

Top